20Oct, 2023
Language blog :
Thai
Share blog : 
20 October, 2023
Thai

15 Website Tracking Tools

By

3 mins read
15 Website Tracking Tools

การเข้าใจการเข้าชมเว็บไซต์ พฤติกรรมผู้ใช้ และประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของเราเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการปรับปรุงและบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของเราได้ โดยปัจจุบันมี Tracking Tools มากมายที่มีให้บริการซึ่งมอบข้อมูลมีค่าเกี่ยวกับปัจจัยเหล่านี้ ในบทความนี้เราจะสำรวจ 15 เครื่องมือ Tracking Tools ที่ช่วยให้เราวัดการเข้าชมเว็บไซต์ วิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้ และเพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของเรา มาเริ่มกันเลย!

 

What’s website tracking tools ?

หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่า Tracking Tools คืออะไร Tracking Tools ก็คือเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ และเก็บข้อมูลสถิติของเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ พฤติกรรมผู้ใช้ แพลตฟอร์มที่ใช้ เพื่อให้เราสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์และวางกลยุทธ์ในการตลาด เพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของเราได้มากขึ้น

 

15 Website Tracking Tools

 

1. Google Analytics: Google Analytics เป็นเครื่องมือการวิเคราะห์เว็บไซต์ที่โด่งดัง มีความสามารถในการติดตามที่ครอบคลุมอย่างละเอียด มีรายงานแบบเรียลไทม์ และได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเข้าชมเว็บไซต์ ข้อมูลเพศและอายุของผู้ใช้ และพฤติกรรมการใช้งาน มีบริการใช้งานฟรีและมีข้อมูลที่มีประโยชน์เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของเรา

Google Analytics

 

2. Adobe Analytics: Adobe Analytics เป็นแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ที่มีความสามารถแบบเต็มรูปแบบ ให้บริการติดตามเรียลไทม์ การแบ่งกลุ่มขั้นสูง และรายงานที่กำหนดเองได้ ช่วยให้ได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้ทั้งในเว็บและแอปพลิเคชันมือถือเพื่อช่วยให้เราตัดสินใจได้มากขึ้น

Adobe Analytics

 

3. Matomo (ก่อนหน้านี้คือ Piwik): Matomo เป็นแพลตฟอร์มการวิเคราะห์เว็บไซต์แบบ Open Source ที่ช่วยให้เราควบคุมข้อมูลของเราเอง มีการวิเคราะห์ที่ละเอียด แดชบอร์ดที่กำหนดเองได้ และสนับสนุนการควบคุมสิทธิ์เกี่ยวกับข้อมูล เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ใช้ที่ให้ความสำคัญเรื่องความเป็นส่วนตัว

Matomo

4. Hotjar: Hotjar รวมการวิเคราะห์ข้อมูลกับความคิดเห็นของผู้ใช้เพื่อให้เราได้มองภาพรวมการพฤติกรรมผู้ใช้ มีคุณลักษณะเช่น Heatmaps, บันทึกเซสชัน และโพลความคิดเห็นของผู้ใช้ เพื่อช่วยให้เราสามารถมองเห็นและเข้าใจวิธีการปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้กับเว็บไซต์ของเรา

 Hotjar

 

5. Mixpanel: Mixpanel เป็นเครื่องมือการวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ที่เน้นการติดตามพฤติกรรมของผู้ใช้ภายในแอปพลิเคชันเว็บและมือถือ จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสนใจของผู้ใช้ การรักษาผู้ใช้ในระยะยาว และอัตราการแปลง ช่วยให้เราปรับปรุงผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ของผู้ใช้

Mixpanel


6. Crazy Egg: 
Crazy Egg ให้การวิเคราะห์ที่มองเห็นได้ผ่าน Heatmaps, Scroll Maps และการติดตามการคลิก สิ่งเหล่านี้ช่วยให้เรามองเห็นพฤติกรรมของผู้ใช้ ระบุจุดที่น่าสนใจ และปรับปรุงการออกแบบและเนื้อหาของเว็บไซต์ของเรา

Crazy Egg

 

7. Kissmetrics: Kissmetrics เป็นแพลตฟอร์มการวิเคราะห์และการติดต่อกับลูกค้าที่ช่วยให้เราติดตามพฤติกรรมของผู้ใช้ตลอดการเดินทางของพวกเขา มันให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสนใจของผู้ใช้ ทางเลือกการแปลง และมูลค่าลูกค้าตลอดช่วงเวลา ช่วยให้เราปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้าและสร้างความเจริญเติบโต

Kissmetrics

 

8. Clicky: Clicky เป็นเครื่องมือวิเคราะห์เว็บไซต์เรียลไทม์ที่ให้รายงานที่ละเอียดและติดตามเวลาเกิดขึ้น มันให้ข้อมูลที่มีคุณค่าเกี่ยวกับกิจกรรมของผู้เข้าชม การแลกเปลี่ยน และแหล่งที่มาของผู้ใช้ เพื่อช่วยให้เราตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว

Clicky

 

9. StatCounter: StatCounter เป็นเครื่องมือติดตามเว็บไซต์ที่ง่ายแต่มีประสิทธิภาพ มีการวิเคราะห์เรียลไทม์และรายงานที่ละเอียด มันให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมของผู้เข้าชม หน้าที่ได้รับความนิยม แหล่งที่มาของการเชื่อมโยง และอื่น ๆ เพื่อช่วยให้เราเข้าใจและปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์

StatCounter

 

10. Mouseflow: Mouseflow บันทึกเซสชันของผู้เข้าชมเว็บไซต์และให้ฟังก์ชัน Heatmaps และการติดตามการแปลง ซึ่งช่วยให้เราวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้ ระบุจุดที่มีปัญหา และปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อเพิ่มอัตราการแปลงที่ดีขึ้น

Mouseflow

 

11. SEMrush: SEMrush แน่นอนเป็นเครื่องมือ SEO ที่รู้จักมาก่อน แต่มีความสามารถในการวิเคราะห์เว็บไซต์ด้วย ให้การวิเคราะห์การเข้าชมเว็บไซต์ การเปรียบเทียบกับคู่แข่ง และการวิจัยคำสำคัญ เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราปรับปรุงประสิทธิภาพการค้นหาเชิงประสิทธิภาพและเข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้

SEMrush

 

12. SimilarWeb: SimilarWeb ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าชมเว็บไซต์ ข้อมูลเพศและอายุของผู้ใช้ แหล่งที่มา และการวิเคราะห์คู่แข่ง เพื่อช่วยให้เราเข้าใจสภาพธุรกิจออนไลน์ของเรา ระบุแนวโน้มในวงกว้าง และเปรียบเทียบเว็บไซต์ของเรากับคู่แข่ง

SimilarWeb

 

13. Woopra: Woopra เป็นแพลตฟอร์มการวิเคราะห์การเดินทางของลูกค้าที่ติดตามและวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้ทั่วหลายช่องทาง ให้ข้อมูลเรียลไทม์ ความสามารถในการแบ่งกลุ่ม และประสบการณ์ลูกค้าที่กำหนดเอง เพื่อช่วยให้เราปรับปรุงการติดต่อลูกค้าส่วนบุคคลและสร้างการเจริญเติบโต

Woopra

 

14. Open Web Analytics: Open Web Analytics เป็นทางเลือกแบบ Open Source สำหรับ Google Analytics มีคุณสมบัติเช่นการติดตามเหตุการณ์ การติดตามการแปลงเป้าหมาย และรายงานที่กำหนดเอง เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราติดตามประสิทธิภาพเว็บไซต์ พฤติกรรมผู้ใช้ และการแปลงตามความต้องการของเราได้อย่างเหมาะสม

Open Web Analytics

 

15. Chartbeat: Chartbeat เน้นการวิเคราะห์เรียลไทม์ การแบ่งกลุ่มผู้ชม และตัวชี้วัดความสนใจเพื่อช่วยให้สำนักพิมพ์และบริษัทสื่อสารมวลชนเข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้และประสิทธิภาพการเข้าชม ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมผู้ใช้ การประเมินผลสื่อ และการติดต่อกับผู้ชม

Chartbeat

 

การติดตามการเข้าชมเว็บไซต์ พฤติกรรมผู้ใช้ และประสิทธิภาพเว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญในการปรับปรุงธุรกิจออนไลน์และบรรลุเป้าหมายธุรกิจของเรา 15 เครื่องมือติดตามเว็บไซต์ที่ได้กล่าวถึงในบทความนี้มีความหลากหลายในความสามารถและคุณสมบัติที่มอบข้อมูลมีค่าเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้ และการให้คำแนะนำเพื่อปรับปรุงธุรกิจออนไลน์ ไม่ว่าเราจะต้องการการวิเคราะห์ที่ครอบคลุม การสร้าง Heatmaps หรือการติดตามการแปลง เมื่อเราเลือกใช้เครื่องมือติดตามที่เหมาะสม เราจะมีข้อมูลอย่างถูกต้องที่สามารถใช้ในการตัดสินใจและปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Written by
Pae Flutter
Pae Flutter

Subscribe to follow product news, latest in technology, solutions, and updates

- More than 120,000 people/day visit to read our blogs

Other articles for you

27
July, 2024
The Importance of Email Marketing Everyone Should Know
27 July, 2024
The Importance of Email Marketing Everyone Should Know
Email marketing is the best way to do marketing for your business. This summary doesn't come without any evidence. Let's see why it is: Everyone has internet access, also emails. Just using

By

4 mins read
English
27
July, 2024
How we built a corporate risk and compliance management application and mobile app in 8 weeks
27 July, 2024
How we built a corporate risk and compliance management application and mobile app in 8 weeks
One of our clients, a large international energy company, contacted us with an urgent project. The previous vendor that was lined up to implement the project had pulled out at

By

4 mins read
English
27
July, 2024
Preview email ด้วย Letter Opener
27 July, 2024
Preview email ด้วย Letter Opener
Letter Opener เป็น gem ของ ที่ใช้แสดงรูปแบบของอีเมลที่เราต้องการจะส่ง ก่อนที่จะส่งจริง เพื่อให้ง่ายและไวต่อการทดสอบ Let's Get started... Installation เพิ่ม Gem ใน Gemfile จากนั้นรัน `bundle install` # Gemfile group :development do gem "letter_opener" gem "letter_opener_web", "~> 1.0" end กำหนดการส่งอีเมลโดยใช้ letter_opener (กรณี Production จะใช้เป็น :smtp) # config/environments/development.rb config.action_mailer.delivery_method

By

3 mins read
Thai

Let’s build digital products that are
simply awesome !

We will get back to you within 24 hours!Go to contact us
Please tell us your ideas.
- Senna Labsmake it happy
Contact ball
Contact us bg 2
Contact us bg 4
Contact us bg 1
Ball leftBall rightBall leftBall right
Sennalabs gray logo28/11 Soi Ruamrudee, Lumphini, Pathumwan, Bangkok 10330+66 62 389 4599hello@sennalabs.com© 2022 Senna Labs Co., Ltd.All rights reserved.