13Sep, 2020
Language blog :
Thai
Share blog : 
13 September, 2020
Thai

Remarketing คืออะไร ทำไมถึงสำคัญ

By

5 mins read
Remarketing คืออะไร ทำไมถึงสำคัญ

เคยไหม? ที่เข้าไปดูสินค้าในหน้าเว็บไซต์ใดเว็บไซต์หนึ่งแต่ยังไม่ได้ซื้อ แล้วหลังจากนั้นโฆษณาของสินค้าตัวนั้นจากเว็บไซต์ที่เราเคยเข้าไปดูก็ตามมาขึ้นอยู่ในทุก ๆ ที่ที่เราไป ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ติดแบนเนอร์โฆษณาของ Google เหมือนมาเป็นเครื่องช่วยเตือนให้เรากลับไปซื้อสินค้าชิ้นนั้น ซึ่งวิธีการนี้ เราเรียกว่า การทำ remarketing

Remarketing คือการทำโฆษณาเพื่อติดตามลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมายที่เคยเข้ามาในเว็บไซต์หรือใช้แอปพลิเคชันของเรานั่นเอง เจ้าของธุรกิจจึงควรมองว่าลูกค้ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่สำคัญถึงแม้ว่าจะไม่ได้ทำการซื้อสินค้าในขณะนั้น แต่อาจจะมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะกลับมาเมื่อถูกกระตุ้นด้วยโฆษณา

ปกติแล้วการทำ remarketing โดยใช้อีเมล์ เป็นช่องทางที่ใช้กันแพร่หลาย โดยที่ทางบริษัทจะเก็บฐานข้อมูลของผู้ชมที่เคยเข้ามาพร้อมส่งอีเมล์ที่มีจุดประสงค์ในการขายกลับไปหากลุ่มลูกค้านั้น ๆ แต่ในปัจจุบัน การทำสื่อโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเช่น Facebook ads และ Google ads มีเพิ่มมากขึ้นและช่องทางเหล่านี้ช่วยให้การทำ remarketing ง่ายขึ้นอีกเพราะแพลตฟอร์มเหล่านี้จะมีฐานข้อมูลขนาดใหญ่และละเอียดเพื่อติดตามการเดินทางของลูกค้าตั้งแต่เริ่มเข้าสู่เว็บไซต์จนออกจากหน้านั้น ๆ ผู้ชมที่เคยเข้ามาในเว็บไซต์หรือผู้ใช้จะเห็นโฆษณาของเราในขณะที่เข้าชมเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของ Google Display Network หรือทำการค้นหาคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง 

remarketing

การทำ remarketing เหมาะอย่างมากสำหรับธุรกิจที่เป็น e-commerce เพราะ จะทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์หรือสินค้าได้มากขึ้น และเป็นการย้ำกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายให้กลับมาซื้อสินค้าหรือบริการให้สำเร็จ นอกจากนั้นการ remarketing ยังใช้ได้กับการโฆษณากับกลุ่มลูกค้าเก่าที่เคยซื้อสินค้าหรือบริการแล้ว ให้กลับมาซื้อสินค้าอื่นหรือใช้บริการอีกในครั้งต่อ ๆ ไปเพื่อเป็นการรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า (Customer relationship) 

สรุปง่าย ๆ ว่า การทำโฆษณาแบบ Remarketing จะทำให้

1. ติดต่อสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่พลาดโอกาสในการเสียลูกค้าคนสำคัญที่มีโอกาสซื้อสินค้าและบริการ

2. ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น เพราะลูกค้าที่ออกจากเว็บไซต์ไปจะเห็นโฆษณาขึ้นอยู่บนหน้าเว็บอื่นๆมากมาย ทำให้เกิดการจดจำ นึกถึงและท้ายที่สุดเปลี่ยนมาซื้อสินค้าและบริการของเรา

3. ดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายจากบริษัทคู่แข่ง เพราะเราสามารถจับกลุ่มลูกค้าที่สนใจสินค้าแบบเดียวกันกับแบรนด์ของเรา ดังนั้น ลูกค้าที่ทำการค้นหาคำใกล้เคียง หรือเข้าไปในเว็บไซต์ของบริษัทคู่แข่งมีโอกาสที่จะเห็นโฆษณาจากการทำ remarketing 

ถึงแม้ว่าการทำโฆษณาแบบ Remarketing จะให้ผลลัพธ์ที่ดีกับกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้า แต่เราควรต้องคำนึงถึงการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่ยังไม่เคยเข้ามาในเว็บไซต์ของเราด้วยการทำโฆษณาในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากยิ่งขึ้น

ติดตามอ่านบทความดี ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Machine Learning, Startup, Design, Software Development และ Management ทาง Senna Labs Blog ได้ทุกวัน

Written by
Senna Labs
Senna Labs

Subscribe to follow product news, latest in technology, solutions, and updates

- More than 120,000 people/day visit to read our blogs

Other articles for you

27
July, 2024
ภาษา และการทับศัพท์ เขียนยังไงให้ถูก (Language and Transliteration)
27 July, 2024
ภาษา และการทับศัพท์ เขียนยังไงให้ถูก (Language and Transliteration)
เดี๋ยวนี้ข้อมูลข่าวสารเข้าถึงได้ง่าย มีเนื้อหาที่เป็นภาษาไทยเยอะขึ้นกว่าแต่ก่อน เพราะคนไทยมีความรู้และเชี่ยวชาญในหลากหลายสาขาวิชาหันมาเขียนบทความเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสายการตลาด ธุรกิจ งานออกแบบ หรือสายพัฒนาซอฟต์แวร์ ยิ่งไปกว่านั้นการเผยแพร่ยิ่งทำได้ง่ายผ่านสื่อออนไลน์ กลายเป็นการสร้างฐานคนอ่านที่ติดตามจำนวนมาก และเป็นอีกทางที่สร้างรายได้ทางอ้อมสำหรับหลาย ๆ คนด้วย ภาษา กับการสื่อสาร ภาษา ถือเป็นเครื่องมือสื่อสารชนิดหนึ่ง หากเราสื่อสารผิดก็อาจทำให้เกิดความสับสน และด้วยระดับของภาษาที่มีมากกว่าหนึ่งระดับ ตั้งเเต่แบบกันเองไปจนถึงทางการ อย่างเช่นในบทความนี้ใช้ภาษากึ่งทางการ คือใช้ภาษาเขียน แต่มีภาษาพูดอยู่บ้าง เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ผิดต่อ ๆ กันไป จึงจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบความถูกต้องให้ตรงตามหลักที่ภาษานั้น ๆ บัญญัติไว้ก่อนเสมอ ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ภาษาอังกฤษเองเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนไทยเราแบบแทบไม่รู้ตัว ตั้งเเต่การพูดคุย ไปจนถึงการเขียน เช่น “มีคนคอมเพลน

By

7 mins read
Thai
27
July, 2024
How can data-driven marketing improve your business
27 July, 2024
How can data-driven marketing improve your business
Big data refers to a large pool of data sets that can be analyzed to reveal patterns, trends, and associations, especially human behavior and interactions. Nowadays, Big data is transforming

By

3 mins read
English
27
July, 2024
Market Research for app development
27 July, 2024
Market Research for app development
Market research has been universally proven to play significant roles in determining a business's success. It is also the same case for website and mobile application development. Solid marketing research

By

3 mins read
English

Let’s build digital products that are
simply awesome !

We will get back to you within 24 hours!Go to contact us
Please tell us your ideas.
- Senna Labsmake it happy
Contact ball
Contact us bg 2
Contact us bg 4
Contact us bg 1
Ball leftBall rightBall leftBall right
Sennalabs gray logo28/11 Soi Ruamrudee, Lumphini, Pathumwan, Bangkok 10330+66 62 389 4599hello@sennalabs.com© 2022 Senna Labs Co., Ltd.All rights reserved.