06Jan, 2021
Language blog :
Thai
Share blog : 
06 January, 2021
Thai

Inbound Marketing การตลาดแห่งการดึงดูด

By

3 mins read
Inbound Marketing การตลาดแห่งการดึงดูด

การทำการตลาดในปัจจุบันมีรูปแบบที่เปลี่ยนไปจากเดิมมากเพราะวิธีที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีในอดีตไม่ได้แปลว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีในอนาคตด้วยเสมอไปประกอบการแข่งขันที่สูงขึ้นเรื่อยๆทำให้นักการตลาดต้องมีการปรับรูปแบบการทำการตลาดในการสร้างแรงดึงดูดผู้คนและคอยส่งมอบคุณค่าเพื่อให้เข้าถึงและสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Inbound Marketing  คืออะไร

Inbound Marketing คือ การทำการตลาดผ่าน Content ต่างๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายเข้ามา และตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยอาจจะทำผ่านเว็บไซต์ หรือผ่านสื่อ Social Media ต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันนั้น Inbound Marketing เป็นที่นิยมมากขึ้นเพราะเครื่องมือและเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมาในปัจจุบันทำให้การทำการตลาดแบบ Inbound Marketing นั้นทำง่ายกว่าเมื่อก่อนมาก นอกจากนี้การทำ Inbound Marketing ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์และความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 
Inbound Marketing
 

หลักการของ Inbound Marketing

Attract

  • สร้าง Content ที่สามารถสื่อสารและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคผ่านเว็บไซต์ หรือ SocialMedia ต่าง ๆ เพื่อให้คนแปลกหน้า (Strangers)  เกิดความสนใจในสินค้าของเรา หรือผู้เข้าชม (Visitor) เข้ามายังเว็บไซต์ของเรา

Engage

  • เมื่อผู้เข้าชมเข้ามา เราอาจสร้าง Landing Page หรือ Call-To-Action เพื่อให้ผู้เข้าชมสนใจในสินค้าของเรามากขึ้นและมีการกด Subscribe หรือ Forms ต่าง ๆ ผู้เข้าชมเหล่านั้นก็จะกลายเป็น Leads หรือเรียกได้ว่า ใกล้กับการเป็น ลูกค้า (Customers)มากขึ้นแล้ว

Delight

  • หากลูกค้ามีความพึงพอใจในสินค้าและบริการของเรา อาจกลายเป็น Promoters ได้จากการที่แนะนำสินค้าหรือบริการต่างๆ ให้กับ Strangers อีกครั้งหนึ่ง

การทำ Inbound Marketing เป็นการทำการตลาดแบบระยะยาว โดยส่วนใหญ่จะแสดงผลลัพธ์ในอนาคต นอกจากนี้ยังทำให้ลูกค้าเกิดความผูกพันได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม การทำการตลาดแบบนี้จำเป็นมีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้าง Content และต้องทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

 “การตลาดที่ดีนั้นไม่ใช่แค่เรื่องของการทำให้คนเห็นมากๆบ่อยๆหรือการมีโปรโมชั่นแรงๆที่จูงใจ แต่เป็นการทำให้คนรู้จักเราอย่างเป็นธรรมชาติและไว้เนื้อเชื่อใจเราต่างหาก”


ขอบคุณข้อมูลจาก Chessstudio
Written by
Senna Labs
Senna Labs

Subscribe to follow product news, latest in technology, solutions, and updates

- More than 120,000 people/day visit to read our blogs

Other articles for you

27
June, 2024
วิธีลด Development Cost ด้วย MVP ของ Startup
27 June, 2024
วิธีลด Development Cost ด้วย MVP ของ Startup
ทุกวันนี้ การมีธุรกิจของตัวเองยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ มีบริษัท startup เกิดขึ้นใหม่ทุกวันทั่วโลก แต่มีจำนวนน้อยมากที่ประสบความสำเร็จ จึงเกิดคำถามที่ว่า จะทำยังไงให้เราโชคดีแบบนั้น คำตอบคือไม่มีความโชคดีใด ๆ ที่ช่วยคุณได้ คุณต้องทำงานหนัก ลงแรงเพื่อที่จะได้มันมา เมื่อพูดว่าเป็น startup แล้วแน่นอนว่าทุกอย่างเริ่มจากศูนย์ เราจะยังไม่มีตลาดและกลุ่มลูกค้าที่แน่นอน เราจะต้องทำอย่างไรก็ได้ให้เรารู้ว่าเราไปถูกทางได้เร็วที่สุด ซึ่งหนึ่งในนั้นที่หลายคนนิยมทำกันมานานแล้วก็คือ การทำ ​MVP MVP คืออะไร MVP ย่อมาจาก Minimum Viable Product คำนิยามของ MVP โดย Steve

By

5 mins read
Thai
27
June, 2024
How SennaLabs helped S&P Food transform their online e-commerce business
27 June, 2024
How SennaLabs helped S&P Food transform their online e-commerce business
S&P Food’s yearly revenues were 435 mils $USD. 10% of the revenue was from online sales. The board of directors felt that online sales should account for more. The digital

By

4 mins read
English
27
June, 2024
การเปลี่ยนทิศทางผลิตภัณฑ์หรือแผนธุรกิจ Startup หรือ Pivot or Preserve
27 June, 2024
การเปลี่ยนทิศทางผลิตภัณฑ์หรือแผนธุรกิจ Startup หรือ Pivot or Preserve
อีกหนึ่งบททดสอบสำหรับการทำ Lean Startup ก็คือ Pivot หรือ Preserve ซึ่งหมายถึง การออกแบบหรือทดสอบสมมติฐานของผลิตภัณฑ์หรือแผนธุรกิจใหม่หลังจากที่แผนเดิมไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่คาดคิด จึงต้องเปลี่ยนทิศทางเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ให้มากที่สุด ตัวอย่างการทำ Pivot ตอนแรก Groupon เป็น Online Activism Platform คือแพลตฟอร์มที่มีไว้เพื่อสร้างแคมเปญรณรงค์หรือการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในสังคม ซึ่งตอนแรกแทบจะไม่มีคนเข้ามาใช้งานเลย และแล้วผู้ก่อตั้ง Groupon ก็ได้เกิดไอเดียทำบล็อกขึ้นในเว็บไซต์โดยลองโพสต์คูปองโปรโมชั่นพิซซ่า หลังจากนั้น ก็มีคนสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เขาคิดใหม่และเปลี่ยนทิศทางหรือ Pivot จากกลุ่มลูกค้าเดิมเป็นกลุ่มลูกค้าจริง Pivot ถูกแบ่งออกเป็น 8 ประเภท Customer Need

By

3 mins read
Thai

Let’s build digital products that are
simply awesome !

We will get back to you within 24 hours!Go to contact us
Please tell us your ideas.
- Senna Labsmake it happy
Contact ball
Contact us bg 2
Contact us bg 4
Contact us bg 1
Ball leftBall rightBall leftBall right
Sennalabs gray logo28/11 Soi Ruamrudee, Lumphini, Pathumwan, Bangkok 10330+66 62 389 4599hello@sennalabs.com© 2022 Senna Labs Co., Ltd.All rights reserved.