29May, 2020
Language blog :
Thai
Share blog : 
29 May, 2020
Thai

5 ปลั๊กอิน(ของ Adobe Xd) ที่ UX/UI designer ควรมี

By

4 mins read
5 ปลั๊กอิน(ของ Adobe Xd) ที่ UX/UI designer ควรมี

Adobe Xd นอกจากจะมีเครื่องมือ (Tools) ที่ดีงามแล้ว ยังมีสิ่งที่เป็นจุดเด่นของ Adobe Xd คือ ปลั๊กอิน (Plugins) ที่ช่วยให้การทำงานง่ายและรวดเร็วมากขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่ง Plugins ที่เรามาแนะนำกันในวันนี้จะช่วยให้นักออกแบบทำงานกันได้เร็วขึ้นมากกว่าเดิมแบบสุด ๆ

Lorem Ipsum

Lorem Ipsum

ถ้ายังนึก Content ไม่ออก ตัวช่วยที่ดีที่สุดต้องยกให้ Lorem และแน่นอน Adobe Xd มีปลั๊กอินให้พร้อมใช้งานได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาไปเข้าเว็บไซต์หาข้อความ Lorem กันอีกต่อไป บอกเลยว่าเป็นปลั๊กอินที่ดีไซเนอร์ควรมีไว้ไม่ควรพลาดมาก ๆ

 

UI Faces

UI Faces

ปลั๊กอินตัวนี้ ช่วยวางรูปโปรไฟล์ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาไปหารูปเอง และใช้เวลาแค่ไม่กี่นาที เพียงแค่วาง Shape ที่ต้องการ คลิกใช้ปลั๊กอินเป็นอันจบ แต่ที่เจ๋งไปกว่านั้น สามารถ Source ได้ว่าอยากได้รูปจากเว็บไหน Filters อายุ, เพศ, อิโมชัน, สีผมได้ ขั้น Advanced ก็มีให้เลือก! และตอนนี้สามารถเลือกรูปที่ถูกใจเองได้แล้ว ไม่ต้องสุ่มจนกว่าจะเจอรูปที่ชอบอีกต่อไป

UI Faces

 

Repetor

Repetor

ปลั๊กอินนี้เหมาะสำหรับนักออกแบบที่ชื่นชอบการใช้ Repeat Grids โดยจะใช้รูปจากเว็บ Unsplash และวางลงใน Shape ที่วางไว้ ความพิเศษของปลั๊กอินตัวนี้คือ มีการจัดหมวดหมู่ไว้ให้เลือกใช้งาน และใช้การสุ่มรูปมาให้เช่นเดียวกับปลั๊กอิน UI Faces

 

VizzyCharts

VizzyCharts

ถ้าได้ออกแบบ Dashboard บ่อย ๆ ปลั๊กอินตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ โดยตัวนี้จะช่วย Mock Charts ต่าง ๆ ซึ่งตอนนี้มีอยู่ถึง 3 แบบให้เลือกใช้ ได้แก่ Column Chart, Line Chart และ Ring Chart และที่เจ๋งคือสามารถ Import ข้อมูล ไฟล์ CSV ได้อีกด้วย

Color Scale

Color Scale

ตัวช่วยเรื่องสี เป็นเครื่องมือที่ใช้สร้าง Palette เพื่อใช้ทำ Design System ความสามารถของปลั๊กอินตัวนี้คือ การไล่เฉดสี โดยเลือกสีที่ต้องการจะไล่เฉด และเลือก Scale Mode ที่ต้องการ ถ้าต้องการไล่ไปเฉดที่สว่างขึ้น ให้เลือก To White Color หากไล่เฉดให้เข้มขึ้น ก็เลือก To Black Color และมีการไล่เฉดสีแบบ Complementary Color ด้วย มันเจ๋งแบบฉุดไม่อยู่เลยจริง ๆ

Color Scale

เป็นยังไงกันบ้าง หวังว่าจะชอบและเป็นประโยชน์กับหลาย ๆ คน หากมีใครปลั๊กอินตัวไหนที่ใช้แล้วคิดว่าเจ๋ง ก็มาแชร์กันได้ อย่าลืมติดตามบทความอื่น ๆ เกี่ยวกับดีไซน์ และธุรกิจทาง Senna Labs Blog ทุกวัน รับรองไม่ซ้ำแน่นอน! 

Written by
Senna Labs
Senna Labs

Subscribe to follow product news, latest in technology, solutions, and updates

- More than 120,000 people/day visit to read our blogs

Other articles for you

27
June, 2024
UX for Psychology - Loss Aversion (ความกลัวการสูญเสีย)
27 June, 2024
UX for Psychology - Loss Aversion (ความกลัวการสูญเสีย)
หลายคนคงเคยเจอเหตุการต่างๆ บนโลกดิจิทัลที่สามารถนำพาเราไปเสียเงินหรือสมัครใช้บริการได้ง่าย ๆ ทั้งที่ไม่รู้ตัว ลองมาดูกันว่า พวกเขาเหล่านั้น ใช้วิธีหลอกล่อนักชอปอย่างเรากันอย่างไรบ้าง พื้นฐานของคนทั่วไปนั้นไม่อยากที่จะสูญเสียอะไรไป แม้แต่สิ่งที่อาจจะไม่จำเป็น เราอาจจะพบการทำการตลาดในเชิงนี้ได้บ่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่เราไม่รู้ตัว และอาจจะไม่จำเป็นต้องซื้อแต่โดนกระตุ้นด้วยข้อมูลที่เรารับมาแบบงง ๆ เช่น Flash sale 40% สินค้าที่มีจำนวนจำกัด นั้นจะน่าสนใจมากกว่าการเดินเจอสินค้าเดียวกันในห้างที่ลดราคา 40% เช่นเดียวกัน ข้อความบนเว็บช็อปปิ้งที่ส่งมาหาคุณว่าสินค้าที่คุณเคยสนใจกำลังลดราคาอยู่ อย่าพลาดโอกาสที่จะซื้อตอนนี้ มักกระตุ้นความต้องการซื้อของเราได้เป็นอย่างดี เพราะเรากลัวที่จะเสียโอกาสดี

By

3 mins read
Thai
27
June, 2024
ทำไม Google Fonts ถึงเป็นทางเลือกที่ดีในการออกแบบเว็บไซต์
27 June, 2024
ทำไม Google Fonts ถึงเป็นทางเลือกที่ดีในการออกแบบเว็บไซต์
แต่ก่อน เวลาที่เว็บไซต์ถูกดีไซน์ด้วยฟอนต์แปลก ๆ หรือมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จะทำให้ผู้ใช้งานบางคนมองไม่เห็น เพราะในเครื่องของผู้ใช้งานไม่มีฟอนต์นั้น ระบบก็จะเลือกเอาฟอนต์อื่นในเครื่องขึ้นมาแสดงผล เห็นเป็นฟอนต์อื่นไป ทำให้ดีไซเนอร์ต้องแก้ปัญหาด้วยการทำรูปแล้วเอามาแปะในเว็บไซต์แทน หรือแม้ว่าจะแสดงผลตามที่ถูกออกแบบมา ความเร็วก็อาจเป็นปัญหาในการโหลดและเข้าถึง เพราะฟอนต์ถูกโหลดจากเซิร์ฟเวอร์ แต่สมัยนี้ไม่มีใครใจเย็นพอที่จะรออะไรนานๆ เพราะจากรายงานระบุว่า 40% ของคนที่เข้าเว็บไซต์ จะออกหรือปิดทันทีถ้ามีการโหลดนานกว่า 3 วินาที โดยเฉพาะนักช็อปออนไลน์เกือบครึ่งที่พร้อมจะหันหลังให้อีคอมเมิร์ซเว็บไซต์ที่โหลดช้ากว่า 2 วินาที และ 79% บอกว่ามีโอกาสที่จะไม่ใช้บริการอีก Google Fonts คืออะไร? (กันแน่) หลายคนคงรู้จัก Google Fonts แต่วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักให้มากขึ้น

By

4 mins read
Thai
27
June, 2024
How SennaLabs helped S&P Food transform their online e-commerce business
27 June, 2024
How SennaLabs helped S&P Food transform their online e-commerce business
S&P Food’s yearly revenues were 435 mils $USD. 10% of the revenue was from online sales. The board of directors felt that online sales should account for more. The digital

By

4 mins read
English

Let’s build digital products that are
simply awesome !

We will get back to you within 24 hours!Go to contact us
Please tell us your ideas.
- Senna Labsmake it happy
Contact ball
Contact us bg 2
Contact us bg 4
Contact us bg 1
Ball leftBall rightBall leftBall right
Sennalabs gray logo28/11 Soi Ruamrudee, Lumphini, Pathumwan, Bangkok 10330+66 62 389 4599hello@sennalabs.com© 2022 Senna Labs Co., Ltd.All rights reserved.