02Dec, 2020
Language blog :
Thai
Share blog : 
02 December, 2020
Thai

When to update your website: ปรับโฉมเว็บไซต์เมื่อไหร่ดี?

By

5 mins read
When to update your website: ปรับโฉมเว็บไซต์เมื่อไหร่ดี?

ในหลายธุรกิจ เว็บไซต์เป็นสิ่งที่สำคัญมากเป็นอันดับต้น ๆ ในการสร้างรายได้ เพิ่มความน่าดึงดูดหรือแม้แต่เป็นที่มาของรายชื่อผู้ติดต่อซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย (lead generation) ดังนั้น การลงทุนปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ให้มีความสดใหม่ และทันสมัยอยู่ตลอดเวลา จึงจำเป็นอย่างมากสำหรับธุรกิจในยุคออนไลน์

ในขณะเดียวกัน หน้าเว็บไซต์สามารถสะท้อนให้เห็นถึง Identity ของธุรกิจ และความเป็นมืออาชีพ ถ้าหากผู้ใช้กดเข้ามาในเว็บไซต์และพบว่าเว็บนั้น ๆ มีความล้าสมัย ไม่สวยงาม หรือมีข้อมูลที่ไม่อัปเดต อาจทำให้พวกเขาออกจากเว็บของเรา ไปเข้าหน้าเพจของคู่แข่งที่ดูน่าเชื่อถือมากกว่า

ลองมาดูว่าเมื่อไหร่ที่เว็บไซต์ของคุณควรได้รับการปรับโฉมใหม่

ต้องการทำ Rebranding/อัปเดตข้อมูล

ความประทับใจแรกเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก อย่าปล่อยให้เว็บไซต์ของคุณดูล้าสมัยเด็ดขาด พยายามอัปเดตหน้าตา หรือเนื้อหาในหน้าแรกของเว็บไซต์อย่างน้อยปีละครั้ง อัปเดตเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ที่อาจจะเปลี่ยนไปในแต่ละปี บริการหรือธุรกิจใหม่ ๆ ที่เพิ่งคิดค้นขึ้นมา พยายามดูเนื้อหาในเว็บไซต์และอัปเดตมันทุกครั้งที่มีโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจที่ต้องการ Rebrand ใหม่ จะต้องเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์ให้เข้ากับทิศทางของแบรนด์เพื่อไม่ให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสับสน

Rebranding

(image: justinmind.com)

ต้องการเพิ่มอันดับ SEO

เว็บไซต์ของคุณควรจะมีหน้า Blog ที่ทันสมัยและอัปเดตเป็นประจำ เพราะว่าถ้าคุณไม่ได้อัปเดตอะไรในเว็บไซต์เลย มันจะมีผลต่ออันดับใน Search engine เช่น google search อย่างมาก พยายามเขียนบทความที่น่าสนใจและมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับประเภทธุรกิจที่บริษัทของคุณกำลังทำอยู่และอัปเดตเข้าไปใน Blog ของคุณเป็นประจำ

SEO

(Website: mowellens.com/blog)

ต้องการรองรับการใช้งานผ่านมือถือ (Responsive)

ทุกวันนี้ผู้ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือสูงขึ้นทุกวัน และปัจจุบันตัวเลขของผู้ใช้งานผ่านมือถือนั้น สูงกว่าการใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ด้วยซ้ำ ดังนั้น คุณควรทำให้เว็บไซต์ของคุณ สามารถใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สามารถสังเกตได้ง่าย ๆ ว่า ถ้าไม่มีลูกค้าติดต่อเข้ามาผ่านทางเว็บไซต์ของคุณ นั่นอาจจะหมายความว่าเว็บไซต์เริ่มล้าสมัย หรือใช้การไม่ได้ มันอาจจะมีปัญหาอะไรบางอย่างที่คุณมองไม่เห็น เช่น เว็บไซต์โหลดช้า ค้นหาเว็บไซต์ผ่าน Search engine แล้วไม่เจอ ช่องทางติดต่อที่เปลี่ยนไปแล้ว แต่ไม่ได้อัปเดต เป็นต้น

Responsive

(Landing Page - Sollar by Outcrowd:  Dribble)

ปีลิขสิทธิ์ในเว็บไซต์ (Copyright ©) ไม่เป็นปัจจุบัน

Copyright หรือลิขสิทธิ์ ใช้กับงานสร้างสรรค์ทุกประเภท โดยจะได้รับความคุ้มครองทันทีที่สร้างขึ้นโดยไม่ต้องจดทะเบียน เป็นทรัพย์สินทางปัญญาอย่างหนึ่งซึ่งไม่มีรูปร่าง แต่สามารถถือเอาได้และกฎหมายให้ความคุ้มครอง โดยให้เจ้าของลิขสิทธิ์เป็นผู้มีสิทธิแต่ผู้เดียว (exclusive rights) ที่จะกระทำการใด ๆ เกี่ยวกับงานสร้างสรรค์ที่ได้ทำขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีปีกำกับไว้ด้วย เช่น Copyright © 2018 - 2020 หมายความว่า สงวนลิขสิทธิ์ผลงานนั้น ๆ ในปีที่ระบุไว้ ดังนั้น วิธีการสังเกตที่ง่ายที่สุดว่าเว็บไซต์ของคุณล้าสมัยหรือไม่ คือการดูปีลิขสิทธิ์ซึ่งคุณควรอัปเดตทุกปี

Copyright ©

หน้าตาของเว็บไซต์เริ่มดูล้าสมัย

ปัจจุบันมีเทรนด์ใหม่ ๆ มากมาย มีการออกแบบที่ดูทันสมัยหลายรูปแบบ แต่ละเว็บไซต์ก็จะมี brand identity ที่แตกต่างกันไปตามแต่ละบริษัท ลองดูเว็บไซต์ของคุณ เปิดใจและซื่อสัตย์กับตัวเองว่าคุณพอใจในหน้าตาของเว็บไซต์ที่มีอยู่ปัจจุบันหรือไม่ ครั้งล่าสุดที่คุณอัปเดตหน้าตาเว็บไซต์ของคุณคือเมื่อไหร่ สีสันและองค์ประกอบต่าง ๆ มันยังดูน่าสนใจ และดึงดูดผู้ใช้งานหรือไม่ คุณอาจจะทดลองกับคนรอบข้างดูก็ได้ว่า เว็บไซต์ของคุณมันเริ่มดูล้าสมัยแล้วหรือยัง ซึ่งคุณสามารถเรียนรู้และนำเทรนด์ใหม่ ๆ มาปรับใช้กับเว็บไซต์ของคุณได้เช่นเดียวกัน

'Motion and Interactivity' from web design trend 2020   (b3multimedia.ie)

หวังว่าหลังจากอ่านบทความนี้ ทุกท่านจะลองกลับไปสังเกตเว็บไซต์ของตนเองว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะต้องได้รับการปรับปรุง หรืออัปเดตเพื่อให้เกิดความประทับใจกับผู้ใช้ ผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ

ติดตามอ่านบทความดี ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับธุรกิจ เทคโนโลยี และดีไซน์ ได้ทุกวันทาง Senna Labs Blog ครับ

 

__________

Website cover: stelvio.k95.it

Written by
Senna Labs
Senna Labs

Subscribe to follow product news, latest in technology, solutions, and updates

- More than 120,000 people/day visit to read our blogs

Other articles for you

26
July, 2024
UX for Psychology - Loss Aversion (ความกลัวการสูญเสีย)
26 July, 2024
UX for Psychology - Loss Aversion (ความกลัวการสูญเสีย)
หลายคนคงเคยเจอเหตุการต่างๆ บนโลกดิจิทัลที่สามารถนำพาเราไปเสียเงินหรือสมัครใช้บริการได้ง่าย ๆ ทั้งที่ไม่รู้ตัว ลองมาดูกันว่า พวกเขาเหล่านั้น ใช้วิธีหลอกล่อนักชอปอย่างเรากันอย่างไรบ้าง พื้นฐานของคนทั่วไปนั้นไม่อยากที่จะสูญเสียอะไรไป แม้แต่สิ่งที่อาจจะไม่จำเป็น เราอาจจะพบการทำการตลาดในเชิงนี้ได้บ่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่เราไม่รู้ตัว และอาจจะไม่จำเป็นต้องซื้อแต่โดนกระตุ้นด้วยข้อมูลที่เรารับมาแบบงง ๆ เช่น Flash sale 40% สินค้าที่มีจำนวนจำกัด นั้นจะน่าสนใจมากกว่าการเดินเจอสินค้าเดียวกันในห้างที่ลดราคา 40% เช่นเดียวกัน ข้อความบนเว็บช็อปปิ้งที่ส่งมาหาคุณว่าสินค้าที่คุณเคยสนใจกำลังลดราคาอยู่ อย่าพลาดโอกาสที่จะซื้อตอนนี้ มักกระตุ้นความต้องการซื้อของเราได้เป็นอย่างดี เพราะเรากลัวที่จะเสียโอกาสดี

By

3 mins read
Thai
26
July, 2024
ทำไม Google Fonts ถึงเป็นทางเลือกที่ดีในการออกแบบเว็บไซต์
26 July, 2024
ทำไม Google Fonts ถึงเป็นทางเลือกที่ดีในการออกแบบเว็บไซต์
แต่ก่อน เวลาที่เว็บไซต์ถูกดีไซน์ด้วยฟอนต์แปลก ๆ หรือมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จะทำให้ผู้ใช้งานบางคนมองไม่เห็น เพราะในเครื่องของผู้ใช้งานไม่มีฟอนต์นั้น ระบบก็จะเลือกเอาฟอนต์อื่นในเครื่องขึ้นมาแสดงผล เห็นเป็นฟอนต์อื่นไป ทำให้ดีไซเนอร์ต้องแก้ปัญหาด้วยการทำรูปแล้วเอามาแปะในเว็บไซต์แทน หรือแม้ว่าจะแสดงผลตามที่ถูกออกแบบมา ความเร็วก็อาจเป็นปัญหาในการโหลดและเข้าถึง เพราะฟอนต์ถูกโหลดจากเซิร์ฟเวอร์ แต่สมัยนี้ไม่มีใครใจเย็นพอที่จะรออะไรนานๆ เพราะจากรายงานระบุว่า 40% ของคนที่เข้าเว็บไซต์ จะออกหรือปิดทันทีถ้ามีการโหลดนานกว่า 3 วินาที โดยเฉพาะนักช็อปออนไลน์เกือบครึ่งที่พร้อมจะหันหลังให้อีคอมเมิร์ซเว็บไซต์ที่โหลดช้ากว่า 2 วินาที และ 79% บอกว่ามีโอกาสที่จะไม่ใช้บริการอีก Google Fonts คืออะไร? (กันแน่) หลายคนคงรู้จัก Google Fonts แต่วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักให้มากขึ้น

By

4 mins read
Thai
26
July, 2024
How SennaLabs helped S&P Food transform their online e-commerce business
26 July, 2024
How SennaLabs helped S&P Food transform their online e-commerce business
S&P Food’s yearly revenues were 435 mils $USD. 10% of the revenue was from online sales. The board of directors felt that online sales should account for more. The digital

By

4 mins read
English

Let’s build digital products that are
simply awesome !

We will get back to you within 24 hours!Go to contact us
Please tell us your ideas.
- Senna Labsmake it happy
Contact ball
Contact us bg 2
Contact us bg 4
Contact us bg 1
Ball leftBall rightBall leftBall right
Sennalabs gray logo28/11 Soi Ruamrudee, Lumphini, Pathumwan, Bangkok 10330+66 62 389 4599hello@sennalabs.com© 2022 Senna Labs Co., Ltd.All rights reserved.