23Nov, 2023
Language blog :
Thai
Share blog : 
23 November, 2023
Thai

แนะนำ 4 เว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์ปี 2566

By

2 mins read
แนะนำ 4 เว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์ปี 2566

วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง เราทั้งหลายชายหญิง สนุกกันจริง วันลอยกระทง ลอย ลอยกระทง ลอย ลอยกระทง ลอยกระทงกันแล้ว ขอเชิญน้องแก้วออกมารำวง ~

ใกล้จะถึงวันลอยกระทงกันแล้วค่ะทุกคน ลอยกระทงที่ถือว่าเป็น 1 ในเทศกาลที่สืบสานต่อกันมาหลายยุคสมัยของคนไทย อีกทั้งยังเป็นเทศกาลที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัยเพราะสามารถที่จะเฉลิมฉลองกับคนในครอบครัว คนรัก หรือกลุ่มเพื่อนก็ได้ แต่ในปัจจุบันการลอยกระทงก็มีวิวัฒนาการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับวิถีการใช้ชีวิตในโลก Digital 4.0 มากยิ่งขึ้น เนื่องมีหลายปัจจัยที่ทำให้การลอยกระทงแปรเปลี่ยนไป เช่น ปัญหาขยะจากกระทงและสถานที่ที่มีคนแออัด เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านั้นก็ได้มีการคิดค้นวิธีการลอยกระทงบนโลกออนไลน์ขึ้นมา ซึ่งวิธีนี้ช่วยให้เราได้ลอยกระทงแบบรักษ์โลกมากยิ่งขึ้น

 

Senna Labs จะขอเชิญทุกคนมาร่วมลอยกระทงออนไลน์กับเรากันค่ะ ! วันนี้เราจะมานำเสนอ 4 เว็บไซต์ที่น่าสนใจสำหรับการลอยกระทงบนโลกอินเตอร์เน็ต



 

1. Sanook.com

 

เว็บไซต์ Sanook.com เป็นเว็บที่เด็กยุค 90 ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอน เป็น 1 ในเว็บไซต์ที่รวมบทความข่าวสาร และมีเกมส์บนเว็บออนไลน์ให้เล่นด้วย ทาง Sanook.com ได้นำกิจกรรมลอยกระทงออนไลน์มาไว้บนหน้าเว็บไซต์ของตัวเองเช่นกัน เว็บไซต์ตกแต่งให้มีสีสันที่น่ารักสดใส แถมการลอยกระทงก็ทำได้อย่างง่ายได้ เริ่มต้นเข้าไปที่เว็บ https://season.sanook.com/loykrathong/ จากนั้นคลิกสร้างกระทงได้เลย

 

 

มี 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ได้แก่เลือกกระทง ใส่คำอธิษฐาน และเลือกว่าจะลอยคู่/เดี่ยว

 

 

มีกระทงให้เลือกหลายแบบมากมาย เช่น ใบตอง ขนมปัง ดอกไม้ กะลา ผลไม้ และน้ำแข็ง

 

 

ในส่วนของการใส่คำอธิษฐาน ยังมีสิ่งของให้ใส่อีกด้วย สิ่งของแต่ละอย่างที่ใส่ในกระทงก็จะมีความหมายที่ไม่เหมือนกัน

 

 

 

ขั้นตอนสุดท้าย ให้เราเลือกว่าเราต้องการจะลอยกระทงคนเดียวหรือหาคนลอยด้วย มีตัวการ์ตูนน่ารักให้เลือกตั้งหลายแบบเลย



 

2. ดิ โอลด์ สยาม พลาซ่า

 

ดิ โอลด์ สยาม พลาซ่า เป็นห้างสรรพสินค้าที่ตั้งอยู่ในบริเวณย่านกรุงเก่าของกรุงเทพมหานคร ถึงแม้ตัวห้างจะมีความไทยดั้งเดิม แต่ก็มีแนวคิดที่จะทำการอนุรักษ์สืบสานประเพณีลอยกระทงที่สำคัญของไทยแบบสมัยใหม่ โดยให้ลูกค้าหรือบุคคลคนทั่วไปเพลิดเพลินกับการลอยกระทงออนไลน์บนเว็บไซต์ https://theoldsiam.co.th/loykrathong ซึ่งหน้าตาของเว็บไซต์และลูกเล่นมีความมินิมอล มินิใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีเพลงรำวงลอยกระทงที่เราสามารถเปิดคลอขณะดูเหล่ากระทงลอยอยู่ในแม่น้ำได้อีกด้วย 

 

 

สามารถสร้างกระทงได้ง่าย ๆ เพียงแค่ใส่ชื่อ คำอธิฐาน และเลือกกระทงที่ชอบได้เลย

 

 

หลังสร้างกระทงเสร็จแล้ว หากต้องการแก้ไขก็สามารถกด ‘แก้ไขกระทง’ หรือหากพร้อมลอยกระทงแล้ว ก็สามารถกดคำว่า ‘ปล่อยกระทง’ ได้เลย



3. Ecard Design

 

เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่สามารถลอยกระทงออนไลน์ได้บนคอมพิวเตอร์ หรือในโทรศัพท์มือถือ/แท็บเล็ต เรียกว่าครอบคลุมในทุกอุปกรณ์การใช้งาน โดยเมื่อเข้ามาที่หน้าหลักตาม Link นี้ https://www.ecarddesignanimation.com/home/loykrathong_online.php ก็จะมีหัวข้อให้เลือกว่าเราต้องการจะลอยกระทงออนไลน์ใน Platform ไหน 

 

 

เมื่อกดเลือกอุปกรณ์ที่เราต้องการใช้งานแล้ว เว็บไซต์ก็จะแสดงภาพกระทงให้เราเลือก พร้อมกับมีกรอบข้อความให้เราใส่ข้อมูลต่าง ๆ เช่น ชื่อ เมือง และให้กรอกสิ่งที่ต้องการอธิษฐานลงไป

 

 

เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อย ก็ให้คลิกที่ปุ่มสีเขียวคำว่า ‘ลอยกระทง’ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

 

4. Longdo

 

เว็บไซต์สุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ คือ Longdo เว็บไซต์ดิกชันนารีที่หลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยจุดเด่นของการลอยกระทงออนไลน์ที่เว็บไซต์นี้ก็คือเราสามารถเลือกได้ว่าต้องการลอยกระทงที่แม่น้ำสายไหน โดยจะมีตัวเลือกให้เลือก เช่น แม่น้ำโขง แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำบางประกง แม่น้ำปิง เป็นต้น โดยสามารถเข้ามาที่ Link นี้ https://map.longdo.com/loykrathong/ ซึ่งก็จะเจอหน้าตาเว็บไซต์แบบนี้

 

 

จากนั้นให้เรากดที่ปุ่ม สร้างกระทง ซึ่งจะขึ้นตัวเลือกแม่น้ำต่าง ๆ ให้เราเลือกสำหรับลอยกระทง ตามภาพด้านล่าง

 

 

หลังจากที่เลือกแม่น้ำแล้ว ระบบก็จะให้เราเลือกดีไซน์ของกระทงที่ต้องการ เมื่อเลือกเสร็จแล้วก็จะมีช่องให้กรอกคำอธิษฐาน หลังจากนั้นเราก็สามารถกดลอยกระทงได้เลย

 

 

เมื่อกดลอยกระทงแล้ว กระทงที่เราเลือกก็จะปราฏอยู่บริเวณแม่น้ำที่เราเลือกไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งก็จะเคลื่อนที่ไปเรื่อย ๆ เหมือนว่าเราได้ลอยกระทงลงบนแม่น้ำจริง ๆ

 

และทั้งหมดนี้ก็คือ 4 เว็ปไซต์ลอยกระทงออนไลน์ในปี 2566 ที่เราเอามาฝากให้ทุกคนได้อ่านกัน ลอยกระทงนับว่าเป็นประเพณีที่สำคัญของไทย และควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ให้อยู่ต่อไปในรุ่นลูกรุ่นหลานของเรา หากใครไม่สะดวกออกไปลอยกระทงที่แม่น้ำเพราะกลัวว่าจะไปทำลายธรรมชาติ หรือต้องการหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนเยอะ ก็สามารถเข้าไปลอยกระทงออนไลน์กันแทนได้นะ

 

References:

https://season.sanook.com/loykrathong/
https://theoldsiam.co.th/loykrathong
https://www.ecarddesignanimation.com/home/loykrathong_online.php
https://map.longdo.com/loykrathong/




Written by
Fai Pimvipa
Fai Pimvipa

Subscribe to follow product news, latest in technology, solutions, and updates

- More than 120,000 people/day visit to read our blogs

Other articles for you

25
July, 2024
หน้ากากอนามัยสามารถปกป้องคุณจาก COVID-19 ได้จริงหรือ?
25 July, 2024
หน้ากากอนามัยสามารถปกป้องคุณจาก COVID-19 ได้จริงหรือ?
WHO ได้ออกมายืนยันว่าหน้ากากอนามัยธรรมดาเพียงอย่างเดียวไม่สามารถป้องกันคุณจากไวรัสโคโรน่าได้ ในขณะที่ผู้คนไม่สามารถครอบครองหน้ากากอนามัยได้มากเท่าจำนวนที่ต้องการเนื่องจากสาเหตุการแพร่ระบาดของ COVID-19 หรือ ไวรัสโคโรน่า ทำให้หน้ากากอนามัยขาดแคลนในหลายประเทศ แต่มีการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญว่าการใส่หน้ากากอนามัยเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถช่วยป้องกันได้อย่างที่คาดไว้ Eric Toner นักวิทยาศาสตร์จากศูนย์สุขภาพของ Johns Hopkins กล่าวว่า "การใส่หน้ากากอนามัยเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถช่วยป้องกันได้อย่างที่คาดไว้" รวมไปถึง ดร. William Schaffner ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อที่มหาวิทยาลัย Vanderbilt ในรัฐเทนเนสซียืนยันกับ Live Science ว่าหน้ากากอนามัยธรรมดาไม่สามารถป้องกันไวรัสโคโรนาได้ นอกจากนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคหรือ CDC ระบุว่า ทางป้องกันไวรัสโคโรนาที่ดีที่สุดคือการล้างมือบ่อย ๆ

By

1 mins read
Thai
25
July, 2024
Pace สตาร์ตอัปรายใหม่เปิดตัว Virtual Group Therapy
25 July, 2024
Pace สตาร์ตอัปรายใหม่เปิดตัว Virtual Group Therapy
จากสถิติ National Institutes of Health ของสหรัฐฯ บ่งชี้ว่าชาวอเมริกันจำนวน 1 ใน 5 ของคนประสบปัญหาด้านสุขภาพจิต (51.5 ล้านคนในปี 2019)บริษัทสตาร์ตอัปน้องใหม่อย่าง Pace ที่ก่อตั้งโดยผู้บริหารของ Pinterest และ Affirm จึงต้องการให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ “ไม่มีใครที่จะมีสุขภาพจิตสมบูรณ์ดีตลอดเวลา”Jack Chou ผู้ร่วมก่อตั้ง Pace กล่าว เขาเชื่อว่าทุกคนจะอยู่ระหว่างการมีสุขภาพจิตแข็งแรงและไม่แข็งแรง ในขณะที่บางคนได้ผ่านการวินิฉัยภาวะสุขภาพจิต ซึ่งอาจได้รับการรักษาด้วยยา หรือการบำบัดรายเป็นบุคคล แต่ผู้ที่อยู่ในพื้นที่สีเทาที่ไม่อาจทราบได้ว่าตัวเองนั้นมีปัญหาหรือไม่ และอาจต้องการรักษาบางอย่างเพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ ซึ่งหลังจากที่

By

3 mins read
Thai
25
July, 2024
Microsoft ได้ยื่นจดสิทธิบัตร ให้คนเกิดใหม่เป็น Chatbot ได้
25 July, 2024
Microsoft ได้ยื่นจดสิทธิบัตร ให้คนเกิดใหม่เป็น Chatbot ได้
จะดีไหม หากเราสามารถสื่อสารกับคนในครอบครัว คนรัก หรือแม้แต่เพื่อนของเราที่ได้จากไปจากโลกนี้แล้วได้ เพราะล่าสุด Microsoft ได้ยื่นจดสิทธิบัตร เพื่อเพิ่มความเป็นไปได้ในการให้คนที่เสียชีวิตไปแล้ว สามารถกลับมาเกิดใหม่เป็น Chatbot บนโลกดิจิทัลได้ ซึ่งในการสร้าง Chatbot นี้ แทนที่จะใช้วิธีการฝึกแบบเดิม ๆ โดยใช้การสนทนาและข้อมูลจากผู้ใช้กลุ่มตัวอย่าง ทาง Microsoft มีความคิดที่จะสร้าง Chatbot จากข้อมูลของบุคคลที่เสียชีวิต โดยระบบจะนำข้อมูลจาก Social media เช่น ข้อความ รูปภาพ ข้อมูลเสียง โพสต์ต่าง ๆ

By

3 mins read
Thai

Let’s build digital products that are
simply awesome !

We will get back to you within 24 hours!Go to contact us
Please tell us your ideas.
- Senna Labsmake it happy
Contact ball
Contact us bg 2
Contact us bg 4
Contact us bg 1
Ball leftBall rightBall leftBall right
Sennalabs gray logo28/11 Soi Ruamrudee, Lumphini, Pathumwan, Bangkok 10330+66 62 389 4599hello@sennalabs.com© 2022 Senna Labs Co., Ltd.All rights reserved.