13Mar, 2024
Language blog :
Thai
Share blog : 
13 March, 2024
Thai

เปิดโลก Green Tech: สตาร์ทอัพสุดล้ำ เปลี่ยนโลกด้วยเทคโนโลยีสีเขียว

By

B,
2 mins read
เปิดโลก Green Tech: สตาร์ทอัพสุดล้ำ เปลี่ยนโลกด้วยเทคโนโลยีสีเขียว

5 สตาร์ทอัพ Green Tech ที่น่าจับตามอง เปลี่ยนโลกด้วยเทคโนโลยีสีเขียว

เปิดโลก Green Tech พบกับ 5 สตาร์ทอัพสุดล้ำ ที่ใช้เทคโนโลยีสีเขียวเปลี่ยนโลกใบนี้ให้ยั่งยืน ร่วมสร้างอนาคตที่ดีกว่าสำหรับทุกคน นี่คือบางส่วนของสตาร์ทอัพที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างโลกที่ยั่งยืน


1. นวัตกรรมจากขยะสู่ศิลปะ : MINIWIZ (ไต้หวัน)

MINIWIZ เป็นหนึ่งในผู้นำทางด้านเทคโนโลยีรีไซเคิล โดยเน้นการแปลงขยะพลาสติกและวัสดุเหลือใช้ให้กลายเป็นวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ และงานศิลปะ ผลลัพธ์ที่ได้คือการลดมลพิษจากขยะและส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนที่ยั่งยืน


2. แบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์ : Rondo Energy (สหรัฐอเมริกา)

Rondo Energy นำเสนอแบตเตอรี่กักเก็บความร้อนที่สามารถเก็บพลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์และนำมาใช้แทนการเผาไหม้เชื้อเพลิงฟอสซิล นวัตกรรมนี้ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และประหยัดพลังงานได้อย่างมาก


3. แพลตฟอร์มซื้อขายคาร์บอนเครดิต : CarbonX

CarbonX ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการสร้างแพลตฟอร์มซื้อขายคาร์บอนเครดิตแบบออนไลน์ที่โปร่งใสและตรวจสอบได้ การนำเสนอวิธีการนี้ช่วยสนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน


4. ฟาร์มแนวตั้งอัจฉริยะ : Farm 66 (ฮ่องกง)

Farm 66 ใช้ปัญญาประดิษฐ์และ IoT ในการปลูกผักในร่มด้วยระบบควบคุมสภาพแวดล้อมอัจฉริยะ ซึ่งช่วยให้ประหยัดน้ำ ใช้พื้นที่น้อย และผลิตผักสดที่ปลอดภัยสำหรับการบริโภค


5. แพลตฟอร์มรีไซเคิลเสื้อผ้า : The Renewal Workshop (สหรัฐอเมริกา)

The Renewal Workshop ใช้ AI และอัลกอริทึมในการสร้างแพลตฟอร์มสำหรับรับซื้อเสื้อผ้าเก่า เพื่อนำมาซ่อมแซม รีไซเคิล และแปรรูปใหม่ นวัตกรรมนี้ช่วยลดการผลิตเสื้อผ้าใหม่และส่งเสริมแฟชั่นที่ยั่งยืน

ตัวอย่างสตาร์ทอัพเพิ่มเติม:
Greencovery: แพลตฟอร์มรีไซเคิลวัสดุก่อสร้าง
Muuse: แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนเสื้อผ้าเด็ก
Sola : โซลาร์เซลล์แบบพกพา
Seastainable: แพลตฟอร์มจัดการขยะในทะเล


สตาร์ทอัพเหล่านี้เป็นตัวอย่างของนวัตกรรมสีเขียวที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนและสร้างโลกที่ยั่งยืน


เทคโนโลยีที่ใช้:
- ปัญญาประดิษฐ์
- แมชชีนเลิร์นนิง
- อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง
- บล็อกเชน
- แพลตฟอร์มออนไลน์


ผลลัพธ์:
- ลดมลพิษ
- ประหยัดทรัพยากร
- ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน
- สร้างโลกที่ยั่งยืน


บทสรุป
สตาร์ทอัพเทคโนโลยีสีเขียวเหล่านี้แสดงให้เห็นว่านวัตกรรมสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้จริง พวกเขาไม่เพียงแต่ตอบสนองความต้องการของตลาด แต่ยังสร้างโซลูชันที่ช่วยลดมลพิษ ประหยัดทรัพยากร ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนและสร้างอนาคตที่ยั่งยืน การรวมมือกันของเทคโนโลยีสีเขียวนี้ไม่เพียงแต่ช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญสำหรับการพัฒนาอย่างยั่งยืน และสร้างโลกที่ดีกว่าสำหรับทุกคน


References:

https://www.miniwiz.com/

https://rondo.com/

https://carbonblockchain.zerowastecarbon.cloud/

https://www.k-farm.org.hk/

https://www.bleckmann.com/solutions/circular-solutions/the-renewal-workshop

Written by
B
B

Subscribe to follow product news, latest in technology, solutions, and updates

- More than 120,000 people/day visit to read our blogs

Other articles for you

25
July, 2024
หน้ากากอนามัยสามารถปกป้องคุณจาก COVID-19 ได้จริงหรือ?
25 July, 2024
หน้ากากอนามัยสามารถปกป้องคุณจาก COVID-19 ได้จริงหรือ?
WHO ได้ออกมายืนยันว่าหน้ากากอนามัยธรรมดาเพียงอย่างเดียวไม่สามารถป้องกันคุณจากไวรัสโคโรน่าได้ ในขณะที่ผู้คนไม่สามารถครอบครองหน้ากากอนามัยได้มากเท่าจำนวนที่ต้องการเนื่องจากสาเหตุการแพร่ระบาดของ COVID-19 หรือ ไวรัสโคโรน่า ทำให้หน้ากากอนามัยขาดแคลนในหลายประเทศ แต่มีการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญว่าการใส่หน้ากากอนามัยเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถช่วยป้องกันได้อย่างที่คาดไว้ Eric Toner นักวิทยาศาสตร์จากศูนย์สุขภาพของ Johns Hopkins กล่าวว่า "การใส่หน้ากากอนามัยเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถช่วยป้องกันได้อย่างที่คาดไว้" รวมไปถึง ดร. William Schaffner ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อที่มหาวิทยาลัย Vanderbilt ในรัฐเทนเนสซียืนยันกับ Live Science ว่าหน้ากากอนามัยธรรมดาไม่สามารถป้องกันไวรัสโคโรนาได้ นอกจากนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคหรือ CDC ระบุว่า ทางป้องกันไวรัสโคโรนาที่ดีที่สุดคือการล้างมือบ่อย ๆ

By

1 mins read
Thai
25
July, 2024
Pace สตาร์ตอัปรายใหม่เปิดตัว Virtual Group Therapy
25 July, 2024
Pace สตาร์ตอัปรายใหม่เปิดตัว Virtual Group Therapy
จากสถิติ National Institutes of Health ของสหรัฐฯ บ่งชี้ว่าชาวอเมริกันจำนวน 1 ใน 5 ของคนประสบปัญหาด้านสุขภาพจิต (51.5 ล้านคนในปี 2019)บริษัทสตาร์ตอัปน้องใหม่อย่าง Pace ที่ก่อตั้งโดยผู้บริหารของ Pinterest และ Affirm จึงต้องการให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ “ไม่มีใครที่จะมีสุขภาพจิตสมบูรณ์ดีตลอดเวลา”Jack Chou ผู้ร่วมก่อตั้ง Pace กล่าว เขาเชื่อว่าทุกคนจะอยู่ระหว่างการมีสุขภาพจิตแข็งแรงและไม่แข็งแรง ในขณะที่บางคนได้ผ่านการวินิฉัยภาวะสุขภาพจิต ซึ่งอาจได้รับการรักษาด้วยยา หรือการบำบัดรายเป็นบุคคล แต่ผู้ที่อยู่ในพื้นที่สีเทาที่ไม่อาจทราบได้ว่าตัวเองนั้นมีปัญหาหรือไม่ และอาจต้องการรักษาบางอย่างเพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ ซึ่งหลังจากที่

By

3 mins read
Thai
25
July, 2024
Microsoft ได้ยื่นจดสิทธิบัตร ให้คนเกิดใหม่เป็น Chatbot ได้
25 July, 2024
Microsoft ได้ยื่นจดสิทธิบัตร ให้คนเกิดใหม่เป็น Chatbot ได้
จะดีไหม หากเราสามารถสื่อสารกับคนในครอบครัว คนรัก หรือแม้แต่เพื่อนของเราที่ได้จากไปจากโลกนี้แล้วได้ เพราะล่าสุด Microsoft ได้ยื่นจดสิทธิบัตร เพื่อเพิ่มความเป็นไปได้ในการให้คนที่เสียชีวิตไปแล้ว สามารถกลับมาเกิดใหม่เป็น Chatbot บนโลกดิจิทัลได้ ซึ่งในการสร้าง Chatbot นี้ แทนที่จะใช้วิธีการฝึกแบบเดิม ๆ โดยใช้การสนทนาและข้อมูลจากผู้ใช้กลุ่มตัวอย่าง ทาง Microsoft มีความคิดที่จะสร้าง Chatbot จากข้อมูลของบุคคลที่เสียชีวิต โดยระบบจะนำข้อมูลจาก Social media เช่น ข้อความ รูปภาพ ข้อมูลเสียง โพสต์ต่าง ๆ

By

3 mins read
Thai

Let’s build digital products that are
simply awesome !

We will get back to you within 24 hours!Go to contact us
Please tell us your ideas.
- Senna Labsmake it happy
Contact ball
Contact us bg 2
Contact us bg 4
Contact us bg 1
Ball leftBall rightBall leftBall right
Sennalabs gray logo28/11 Soi Ruamrudee, Lumphini, Pathumwan, Bangkok 10330+66 62 389 4599hello@sennalabs.com© 2022 Senna Labs Co., Ltd.All rights reserved.