21Dec, 2023
Language blog :
Thai
Share blog : 
21 December, 2023
Thai

แนะนำ 5 แอปพลิเคชันเคาท์ดาวน์ปีใหม่

By

2 mins read
แนะนำ 5 แอปพลิเคชันเคาท์ดาวน์ปีใหม่

รู้ตัวอีกทีเราก็เดินทางกันมาถึงเดือนธันวาคมหรือเดือนสุดท้ายของปีนี้กันแล้วนะคะ เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะนับนิ้วรอให้ถึงเดือนธันวาคมไว ๆ เพราะเดือนนี้มีวันสำคัญเยอะมาก ๆ เช่น วันพ่อ วันคริสต์มาส และวันสิ้นปี เป็นต้น โดยเฉพาะวันสิ้นปีเพราะจะทำให้เราได้หยุดยาวไปจนถึงวันปีใหม่เลย บางคนอาจจะมีแพลนฉลองกับครอบครัว คนรัก หรือเพื่อนฝูงตามสถานที่จัดงานต่าง ๆ ซึ่งทุกที่จะไม่มีทางพลาดไฮไลท์ของกิจกรรมที่สำคัญที่สุดของวันสิ้นปี นั้นก็คือการนับถอยหลังหรือเคาท์ดาวน์สู่ปีใหม่นั่นเอง สำหรับใครที่วางแผนว่าจะเคาท์ดาวน์คนเดียวก็ไม่ต้องเสียใจไป วันนี้ Senna Labs จะขอมาแนะนำ 5 แอปพลิเคชันเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ใช้ได้ง่าย ๆ เพียงแค่ดาวน์โหลดติดตั้งบนโทรศัพท์ของคุณ

1. Bear Countdown

 

แอปพลิเคชันแรกที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลองไปโหลดมาเล่นกันดู ก็คือแอป Bear Countdown นั่นเอง เพราะเป็นแอปพลิเคชันนับถอยหลังที่มีความน่ารักสดใส รวมไปถึงตัวการ์ตูนพี่หมีสุดน่ารักที่จะเปลี่ยนประสบการณ์ในการ Countdown ต่าง ๆ ให้สนุกกว่าที่เคย

ไม่เพียงแค่นั้น ภายในแอปยังมีหมวดหมู่ให้เราเลือก Countdown ได้ถึง 4 หมวดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น หมวด Work, Play, Love และ Health รวมทั้งแต่ละหมวดจะมีดีเทลแยกย่อยไปยังกิจกรรมต่าง ๆ ให้เราเลือกใช้ได้เหมาะกับสถานการณ์ของเราอีกด้วย

 

 

จุดเด่นอีกอย่างของแอปนี้ก็คือ ยังมี Widget บน iPhone ที่แสดงการนับถอยหลังแบบ Real-time อีกด้วย ซึ่งเราสามารถดูข้อมูลการนับถอยหลังได้เลย โดยไม่ต้องกดเข้าไปภายในตัวแอป เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่น่าสนใจอย่างมาก

 

 

2. Countdown & Count Up Timer

 

 

แอปพลิเคชันเคาท์ดาวน์ปีใหม่แอปถัดไปที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ก็คือแอป Countdown & Count Up Timer สำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย และชอบดู Wallpaper สวย ๆ แนวธรรมชาติ น่าจะถูกใจแอปนี้เป็นพิเศษ เราสามารถเลือก Tab วิธีการนับได้ 2 แบบคือ Days Until และ Days Since ซึ่งหมวด Days Since จะเป็นการนับจาก Event นั้น ๆ ที่เกิดขึ้นแล้ว ปัจจุบันผ่านมากี่วันแล้ว แต่ในวันนี้เราจะมาเน้นในส่วนของ Days Until ซึ่งเป็นหมวดการนับถอยหลังกัน

 

หลังจากที่เรากดเข้ามาในตัวแอปแล้ว ก็จะมีปุ่มให้กด Create New Even ซึ่งเราสามารถใส่รายละเอียดลงไปได้ ไม่ว่าจะเป็นกำหนดวันที่ เปลี่ยน Background และเลือก Font รวมถึง Widget ต่าง ๆ

 

 

จุดเด่นของแอปพลิเคชันนี้ก็คือ เราสามารถที่จะสร้างหลาย Event เพื่อ Countdown ได้ด้วย เรียกได้ว่าไม่พลาดทุกเหตุการณ์สำคัญเลยทีเดียว

 

3. Countdown 

แอป Countdown เป็นอีกแอปพลิเคชันเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่เราอยากให้หลายๆคนได้ลองโหลดมาใช้กันดู วิธีการใช้ก็ค่อนข้างง่าย โดยเมื่อเราโหลดแอปมาแล้ว จะมีปุ่มให้กด “New Countdown” และใส่ชื่ออีเว้นท์ที่เราจะ Countdown ลงไป พร้อมทั้งระบุวันและสี รวมไปถึงสามารถเลือก Emoji มาใส่เพิ่มความน่ารักได้อีกด้วย

 

ไม่เพียงแค่นั้น เราสามารถที่จะเลือก Widget ให้แสดงผลบนโทรศัพท์ของเราในหน้าจอ Lockscreen ได้อีกต่างหาก รวมทั้งสามารถเพิ่ม Event ที่ต้องการ Countdown ได้อย่างไม่จำกัด อย่างไรก็ตามในบางฟังก์ชันอาจจะมีค่าใช้จ่าย แต่โดยรวม ๆ ก็ถือว่าเป็นแอปพลิเคชันเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่มีประโยชน์พอสมควรเลยทีเดียว

 

 

4. New Year Countdown 2024!

สำหรับคนที่อยากจะเคาท์ดาวน์ปีใหม่กับครอบครัวที่มีผู้ใหญ่ในบ้านอายุค่อนข้างเยอะ และไม่ถนัดการใช้เทคโนโลยี แอปพลิเคชัน New Year Countdown 2024! ถือว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เพราะหน้า UI ของแอปพลิเคชันนั้นใช้งานง่าย กดเพียงไม่กี่คลิก มีเพลงประกอบเพราะ ๆ  และยังมีหิมะตกบนหน้าจอเพิ่มความตื่นเต้นในการเคาท์ดาวน์ปีใหม่อีกด้วย

 



เมื่อเข้ามาในแอปพลิเคชันแล้ว หน้าจอจะปรากฎวันนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2024 ให้อัตโนมัติ โดยยึดตามไทม์โซนของแต่ละประเทศ เมื่อกดไปที่เมนูด้านซ้ายมือ (ขีดสามขีด) เราก็จะสามารถเลือกเปลี่ยนแบบของหิมะ (Change Snow Type), เปลี่ยนเพลง (Change Music) และเปลี่ยนภาพวอลเปเปอร์ (Wallpapers) ได้อย่างตามใจชอบอีกด้วย

 

 

ดูจากตัวอย่างของวอลเปเปอร์ก็รู้ได้เลยว่าต้องถูกใจวัยสูงอายุอย่างแน่นอน นอกจากจะเป็นแอปพลิเคชันเคาท์ดาวน์ปีใหม่แล้ว New Year Countdown 2024! ยังมีโควทรวมคำอวยพรวันปีใหม่ (New Year Quotes) เป็นภาษาอังกฤษที่เราสามารถเลือกไปอวยพรคนที่เรารักได้เช่นกัน ที่พิเศษคือเราสามารถใช้งานแอปพลิเคชันนี้แบบออฟไลน์ได้ หากไร้อินเทอร์เน็ตแล้วก็ยังสามารถใช้งานแอปพลิเคชันได้ตามปกติ

 

5. New Year Countdown 2024

 

ถ้าหากคุณคิดว่าแอปพลิเคชันที่ 4 ของบทความนี้ใช้งานง่ายแล้ว New Year Countdown 2024 นั้นใช้งานง่ายกว่าเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อคุณเข้ามาในแอปพลิเคชันแล้วคุณไม่ต้องแตะปุ่มใด ๆ เลย ในหน้าจอหลักของแอปพลิเคชันจะโชว์วันที่ที่เหลือของปีนี้และนับถอยหลังไปเรื่อย ๆ จนไปถึงวันปีใหม่ 2024 ให้โดยอัตโนมัติ หน้าตาของ UI อาจจะธรรมดา ไม่ได้มีลูกเล่นโดดเด่นเหมือนกับ 4 แอปพลิเคชันก่อนหน้า แต่เมื่อเข้าสู่การเคาท์ดาวน์ 3 วิสุดท้ายก่อนเข้าสู่ปีใหม่ แอปพลิเคชันจะทำการเปลี่ยนพื้นหลังเป็นภาพนับถอยหลัง 3-2-1 และเมื่อนับถึงวินาทีสุดท้ายจะมีคำว่า Happy New Year! โชว์ขึ้นมา นอกจากนี้แอปพลิเคชัน New Year Countdown 2024 ก็ยังสามารถใช้งานได้เป็นปกติถึงแม้จะไร้การเชื่อมต่อของอินเทอร์เน็ต

 

 

แอปพลิเคชันเคาท์ดาวน์ปีใหม่ก็ถือว่าเป็นอีก 1 ไอเดียดี ๆ สำหรับคนที่ยังอินกับเทศกาลแต่ไม่ได้ชอบความวุ่นวาย เพราะสามารถทำได้อย่างง่าย ๆ ไม่ต้องไปในที่คนเยอะ ๆ เพียงแค่มีโทรศัพท์ 1 เครื่องก็เพียงพอแล้ว หากคุณผู้อ่านท่านใดสนใจอยากจะทำแอปพลิเคชันดี ๆ ที่ใช้สำหรับในช่วงเทศกาลหรือวันสำคัญต่าง ๆ ก็สามารถเลือกผู้ให้บริการที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการทำแอปพลิเคชันอย่าง Senna Labs ได้นะคะ 

 

References:

https://urbancreature.co/bears-countdown/

https://apps.apple.com/us/app/countdown-count-up-timer/id919998681

Written by
Fai Pimvipa
Fai Pimvipa

Subscribe to follow product news, latest in technology, solutions, and updates

- More than 120,000 people/day visit to read our blogs

Other articles for you

26
July, 2024
JS class syntax
26 July, 2024
JS class syntax
เชื่อว่าหลายๆคนที่เขียน javascript กันมา คงต้องเคยสงสัยกันบ้าง ว่า class ที่อยู่ใน js เนี่ย มันคืออะไร แล้วมันมีหน้าที่ต่างกับการประกาศ function อย่างไร? เรามารู้จักกับ class ให้มากขึ้นกันดีกว่า class เปรียบเสมือนกับ blueprint หรือแบบพิมพ์เขียว ที่สามารถนำไปสร้างเป็นสิ่งของ( object ) ตาม blueprint หรือแบบพิมพ์เขียว( class ) นั้นๆได้ โดยภายใน class

By

4 mins read
Thai
26
July, 2024
15 สิ่งที่ทุกธุรกิจต้องรู้เกี่ยวกับ 5G
26 July, 2024
15 สิ่งที่ทุกธุรกิจต้องรู้เกี่ยวกับ 5G
ผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐฯ ได้เปิดตัว 5G ในหลายรูปแบบ และเช่นเดียวกับผู้ให้บริการเครือข่ายในยุโรปหลายราย แต่… 5G มันคืออะไร และทำไมเราต้องให้ความสนใจ บทความนี้ได้รวบรวม 15 สิ่งที่ทุกธุรกิจต้องรู้เกี่ยวกับ 5G เพราะเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันกำลังจะถูกใช้งานอย่างกว้างขวางขึ้น 1. 5G หรือ Fifth-Generation คือยุคใหม่ของเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายที่จะมาแทนที่ระบบ 4G ที่เราใช้อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมันไม่ได้ถูกจำกัดแค่มือถือเท่านั้น แต่รวมถึงอุปกรณ์ทุกชนิดที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ 2. 5G คือการพัฒนา 3 ส่วนที่สำคัญที่จะนำมาสู่การเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายต่างๆ ขยายช่องสัญญาณขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มความเร็วในการเชื่อมต่อ การตอบสนองที่รวดเร็วขึ้นในระยะเวลาที่น้อยลง ความสามารถในการเชื่อมต่ออุปกรณ์มากกว่า 1 ในเวลาเดียวกัน 3. สัญญาณ 5G นั้นแตกต่างจากระบบ

By

4 mins read
Thai
26
July, 2024
จัดการ Array ด้วย Javascript (Clone Deep)
26 July, 2024
จัดการ Array ด้วย Javascript (Clone Deep)
ในปัจจุบันนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาษาที่ถูกใช้ในการเขียนเว็บต่าง ๆ นั้น คงหนีไม่พ้นภาษา Javascript ซึ่งเป็นภาษาที่ถูกนำไปพัฒนาเป็น framework หรือ library ต่าง ๆ มากมาย ผู้พัฒนาหลายคนก็มีรูปแบบการเขียนภาษา Javascript ที่แตกต่างกัน เราเลยมีแนวทางการเขียนที่หลากหลาย มาแบ่งปันเพื่อน ๆ เกี่ยวกับการจัดการ Array ด้วยภาษา Javascript กัน เรามาดูตัวอย่างกันเลยดีกว่า โดยปกติแล้วการ copy ค่าจาก value type ธรรมดา สามารถเขียนได้ดังนี้

By

4 mins read
Thai

Let’s build digital products that are
simply awesome !

We will get back to you within 24 hours!Go to contact us
Please tell us your ideas.
- Senna Labsmake it happy
Contact ball
Contact us bg 2
Contact us bg 4
Contact us bg 1
Ball leftBall rightBall leftBall right
Sennalabs gray logo28/11 Soi Ruamrudee, Lumphini, Pathumwan, Bangkok 10330+66 62 389 4599hello@sennalabs.com© 2022 Senna Labs Co., Ltd.All rights reserved.